วัดห้วยปลากั้ง 辉巴康寺


清莱是泰国最北部的府,气候好,是一个一年四季都适合旅游的圣地,在这有着许多美丽的旅游景点,著名的不著名的的都有,只要到清莱旅游你就会发现清莱的美喜欢上这里的环境,让人有一种来了就不想走的感觉

      จังหวัดเชียงรายตั้งอยู่ภาคเหนือของประเทศไทย ไม่ว่าฤดูไหนอากาศดี  มีสถานที่ท่องเที่ยวสวยงามเยอะมาก ไม่ว่ามีชื่อเสียงหรือไม่มีชื่อเสียงทิวทัศน์ก็สวยงาม ถ้าเที่ยวที่เชียงราย คุณจะชอบทั้งทิวทัศน์สวยงามอากาศที่เย็นสบายสบาย เมื่อมาถึงเชียงรายก็ไม่อยากกลับแล้ว


      在清莱有很多的寺庙,每个寺庙都有各自的特点,就像慧巴康寺一样非常的漂亮,慧巴康寺就在城郊在山上,巨大的观音像,九层佛塔,以及正在修建的城墙,要参观最高处的观音像参观必须坐观光车去,观音像的的里面就像是一座大楼一样,因为我们去的时候正在修建,只能参观25层和第26层,其他的楼层没有开放,在墙壁上刻着各种观音像,神态各异,每一个观音都是一副美丽的画卷,观音像整个建筑都是白色,看上去非常的干净圣洁。给人一种神圣的感觉,在观音像的周围还有十八罗汉,每一个罗汉都活灵活现,像真得一样,除了这些,游客可以在这免费吃饭的哟,就像自助餐一样,有很多种类让游客挑选。

      ในเชียงรายมีวัดสวยงามหลายวัด แต่วัดทุกแห่งก็มีลักษณะที่แตกต่างกัน ก็เหมือนวัดห้วยปลากั้งเป็นวัดที่มีทิวทัศน์สวยงาม วัดห้วยปลากั้งตั้งอยู่บนเนินเขา มีรูปเจ้ากวนอิมสีขาวสูง เจดีย์ 9 ชั้น วิหารสีขาว และกำแพงเมืองไทยที่กำลังก่อสร้างอยู่ ถ้าอยากเที่ยวชมภายในเจ้าแม่กวนอิม ก็ต้องนั่งรถรางขึ้นไป ดูจากภายนอกเจ้าแม่กวนอิมเป็นรูปปั้นขนาดใหญ่ แต่จริงๆแล้ว เจ้าแม่กวนอิมเป็นอาคารๆ หนึ่งที่มีหลายๆชั้น ภายในเจ้าแม่กวนอิมมีประติมากรรมฝาผนัง ที่บอกเล่าเรื่องราวของเจ้าแม่กวนอิมหลายๆ อย่าง เช่น ต้นไม้ หงส์ เจ้าแม่กวนอิม มังกร องค์เทพต่างๆ เป็นต้น ตอนนี้กำลังก่อสร้างอยู่ ยังไม่เสร็จสมบูรณ์ จึงเปิดให้ชมชั้นที่ 25 และ 26 ภาพแกะสลักที่อยู่บนผนังเหมือนมีชีวิตและเป็นสีขาว ทำให้รู้สึกสะอาดมาก รอบๆฐานของเจ้าแม่กวนอิมมีพระอรหันต์ 18 องค์ ทุกๆองค์ก็เหมือนมีชีวิตอยู่จริง ทำให้ทิวทัศน์สวยงามมากขึ้น ตรงส่วนฐานของพระอรหันต์ก็มีชื่อของแต่ละองค์เป็นภาษาจีนบอกไว้ นอกจากนี้ ภายในวัดนักท่องเที่ยวสามารถรับประทานอาหารได้ฟรีเพียงแค่บริจาคเงินในตู้ นักท่องเที่ยวสามารถเลือกทานอะไรก็ได้ตามใจ ซึ่งก็เหมือนบุฟเฟ่ต์ทั่วไป
   


        在慧巴康寺除了有观音像,还有九层佛塔,每一层都有不同的观音像或佛像,每往上走一层都会有不同的景观等待着我们,这可以说是一种难忘的心灵旅程,在这里每天都会有许多国内外的游客来拜佛或是参观,我去玩的那天看到许多泰国人都穿着自己民族的传统服饰前去参观,各种不同的民族服饰形成了一道漂亮的风景线;这种独特的美只有去到了这个寺庙才能真正的体会到,对我来说,这次到慧巴康寺这游玩一个难忘的旅途。一种难忘的回忆。

    ในวัดห้วยปลากั้งนอกจากมีเจ้าแม่กวนอิม ยังมีเจดีย์ 9 ชั้น ทุกชั้นก็มีองค์พระ องค์เทพ ให้กราบไหว้  เมื่อเดินขึ้นไปทุกชั้นก็ได้เห็นทิวทัศน์ที่ต่างกัน ถือได้ว่าไปชมเจดีย์ 9 ชั้น ก็เหมือนการเดินทางของหัวใจ วัดห้วยปลากั้งมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวที่นี่จำนวนมากทุกวัน วันนั้นฉันไปเที่ยวมีชนเผ่าใส่ชุดประจำเผ่ามาเที่ยว ทำให้มีสีสันไปอีกแบบ วัดห้วยปลากั้งมีลักษณะพิเศษในตัวเอง ทิวทัศน์ที่พิเศษแบบนี้จึงดึงดูดนักท่องเที่ยวมาเที่ยวที่นี่ ฉันก็รู้สึกว่าการได้ไปเที่ยวที่วัดหวยปลากั้งเป็นประสบการณ์พิเศษในชีวิต การเดินทางนี้เป็นการเดินทางที่น่าจดจำ เป็นความทรงจำที่ไม่มีวันลืม



评论