跳至主要内容

จุดเริ่มต้นของชีวิต 生活的新起点

       
先自我介绍一下,我是个博客新人,家住云南,很少接触外面的世界;考上大学后,才认识到不一样的世界,生活也随之改变;因为我的4年大学生活,前两年中国,后两年泰国,前两年中国学习泰语,通过书本和文字了解泰国的独特风采。
      ก่อนอื่นฉันขอแนะนำตัวเองก่อน ฉันเพิ่งหัดเขียน blogger เป็นครั้งแรก บ้านของฉันอยู่ในชนบทของยูนนาน ฉันไม่มีโอกาสไปชมโลกภายนอก พอฉันเข้าเรียนที่มหาวิทยาลัย ชีวิตของฉันก็เปลี่ยนไป เหมือนกับเปิดโลกใบใหม่ให้กับฉัน  กับชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัย ฉันใช้ชีวิตเป็นนักศึกษาในมหาวิทยาลัยทั้งหมด 4 ปี  ใน 2 ปีแรกเรียนที่เมืองจีน แล้วอีก 2 ปีถัดมาได้มาเรียนที่เมืองไทย ทำให้ฉันได้สัมผัสกับชีวิตที่แตกต่างไปจากเดิมมากขึ้นไปอีก เพราะตอนฉันเรียนที่เมืองจีน 2 ปี ฉันรู้จักเมืองไทยผ่านรูปภาพและตัวอักษร ให้ฉันเห็นว่าเมืองไทยเป็นประเทศมหัศจรรย์ประเทศหนึ่ง มีวัฒนธรรมที่มีเอกลักษณ์ โดยเฉพาะการยิ้มและการไหว้


       毕业前,想给学习生活画上圆满的句点,去了解更多的泰国文化,尤其是清莱旅游文化;所以选择去清莱的旅行公司scc kingkom旅行公司实习,对我来说,这也是一种好的学习生活的结束方式,去享受实习生活,感受清莱文化,这也是一种新生活的开端。
      และในตอนนี้ฉันเข้าฝึกงานก่อนเรียนจบที่ บริษัท เอสซีซี คิงคอม จำกัด ฉันได้เรียนรู้เกียวกับวัฒนธรรมไทย และได้ไปเที่ยวสถานที่ต่างๆ  และนี่ก็ถือเป็นอีกวิถีชีวิตหนึ่งของการเรียน ที่ทำให้ฉันได้เรียนรู้ชีวิตมากขึ้นกว่าเดิม เพื่อเป็นจุดเริ่มต้นของชีวิตต่อไป

评论