跳至主要内容

สามเหลี่ยมทองคำ 金三角

 
      金三角位于泰国北部,是泰国,老挝 ,缅甸的三国交界处,也是美赛河和湄公河的交界处。这地区因此被称为''金三角”,现在这里是泰国著名旅游景点。
       สามเหลี่ยมทองคำตั้งอยู่ที่ภาคเหนือของประเทศไทย เป็นบริเวณรอยต่อของ 3 ประเทศ ได้แก่ ประเทศไทย ประเทศลาวและประเทศพม่า และเป็นที่บรรจบกันของแม่น้ำโขงแม่น้ำรวก บริเวณนี้เรียกว่า"สามเหลี่ยมทองคำ" ถือว่าตอนนี้เป็นสถานที่สำคัญแห่งหนึ่งของประเทศไทย
   
         游客去金三角地区游玩,自驾游或租车比较方便,因为金三角离清莱城区较远,游客可以坐船欣赏湄公河两岸的美景,每个国家都有各自的特色,泰国建筑新颖,道路设施较完善,但对岸比较古朴,建筑物很少或者基本没有,所以可以说泰国经济比较发达,风景优美。

      นักท่องเที่ยวที่อยากมาเที่ยวที่สามเหลี่ยมทองคำ  สามารถขับรถยนต์ส่วนตัวหรือเช่ารถก็จะสะดวกมาก  เพราะว่าบริเวณนี้ไกลออกไปจากตัวเมืองเชียงราย นักท่องเที่ยวจะได้ชมทัวทัศน์ของทั้งสองฝั่งแม่น้ำโขง ซึ่งแตกต่างกันตามควาเป็นอยู่ของประเทศนั้นๆ ในฝั่งของประเทศไทยก็จะเป็นหมู่บ้านในกลุ่มชนชน มีถนนเดินทางสะดวก มีเศรฐกิจที่ดีกว่า มีทิวทัศน์ที่สวยงามกว่า แต่อีกฝั่งหนึ่งเป็นธรรมชาติ ไม่ค่อยมีบ้านเรือนหรือมีน้อย                                                                                                                                   

       游客还可 以在这里买一些纪念品,泰国传统服饰,小饰品,品尝泰国美食 ,在泰国金三角地区,有许多漂亮的雕塑,最有名的是金三角牌坊,很多游客到这游玩都会跟它合照,还有巨型佛像,站在泰国能清楚的看到缅甸和老挝,魅力金三角吸引着无数的国内外游客


      นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวก็จะได้ซื้อของระลึกไทย เสื้อผ้าแบบดั้งเดิม และเครื่องแต่งกายพื้นเมือง เป็นต้น ได้ชิมอาหารอร่อย บรรยากาศริมแม่น้ำโขง ได้เห็นประติมากรรมที่สวยงาม ได้แก่ ป้ายสามเหลี่ยมทองคำมีชื่อเสียงที่สุด นักท่องเที่ยวหลายท่านที่มาที่นี่ก็จะถ่ายรูปกับป้ายนี้ มีพระพุทธรูปองค์ใหญ่ และได้มองเห็นฝั่งพม่าและฝั่งลาวได้ชัดเจน ฉันรู้สึกได้ว่าสามเหลี่ยมทองคำมีเสน่ห์ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวจำนวนมากไม่ว่าจะเป็นนักท่องเที่ยวทั้งในประเทศไทยเอง และนักท่องเที่ยวต่างประเทศ

评论