跳至主要内容

เชียงรายดอกไม้งาม 清莱花展

 

  泰国清莱 一年一度的鲜花节,是清莱的一大特色景点,也是欢迎冬季和新年的节日,为新年增添气氛,不断吸引着国内外游客前去欣赏美丽的冬季花卉。

    งานเชียงรายดอกไม้งามของจังหวัดเชียงราย จัดปีละ 1 ครั้ง ปีนี้เป็นครั้งที่ 14 แล้ว เชียงรายดอกไม้งามเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่พิเศษของเชียงราย ทุกครั้งจะเปิดให้ในช่วงฤดูหนาว เพื่อตอนรับฤดูหนาวและปีใหม่ ได้เพิ่มบรรยากาศความสดชี่นงานดอกไม้ในช่วงปีใหม่ ในทุกๆปีก็สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวมาเที่ยวที่นี่ชมดอกไม้เมืองหนาวที่สวยงาม


    泰国清莱位于泰国最北部,天气凉爽,能种植许多不同种类的花卉,所以清莱每年冬季都会举办鲜花节在,游客可以欣赏到迷人的郁金香,清新的百合花,以及很多很多在这个时节盛开的花卉,盛开的花朵五颜六色,十分漂亮。去年清莱举办鲜花节的时候,我回中国了,就错过了去年的鲜花节,一直都觉得十分遗憾,幸运的是今年在清莱实习,就有机会去这次鲜花节游玩。

 เชียงรายตั้งอยู่ภาคเหนือของไทย อากาศก็เย็นสบายๆ สามารถปลูกดอกไม้ได้หลายชนิต เมื่อถึงฤดูหนาวก็มีดอกไม้หลากหลายบานต้นในลมหนาว จึงได้มีการจัดงานดอกไม้งาม ก็เหมือนเดินออกมาจากทะเลสาบดอกไม้ผ่านดอกไม้ในงานเชียงรายดอกไม้งามนั้น มีดอกทิวลิปที่มีเสน่ห์ดึงดูดนักท่องเที่ยวมาถ่ายรูป ดอกลิลลี่ที่มีกลิ่นหอมฟุ้งกระจายไปทั่วที่งาน ทำให้ฉันรู้สึกอยู่ในความฝันเห็นทุ่งดอกไม้ที่สวยงาม และยังมีดอกไม้หลายๆชนิดที่ทั้งหมดได้บานดอกความงาม แต่เมื่อปีที่แล้ว ฉันกลับเมืองจีนแล้ว ก็ไม่ได้ไปเที่ยวที่งานดอกไม้งาม ฉันก็รู้สึกเสียงใจมาก ปีนี้โชคดีมาก ฝึกงานที่บริษัททัวร์ของเชียงราย จึงมีโอกาสไปชมดอกไม้งามเมืองหนาว


      仿佛进入了花的世界,不同种类的花就是一道漂亮的风景,各种造型的的鲜花雕塑有一种梦幻的感觉,鲜花节上除了精美的鲜花艺术展外,还有精彩的歌舞表演,游客可以尽情的参观拍照,但不可以采摘或是践踏花园里的花,

      งานเชียงรายดอกไม้งาม ทำให้ฉันรู้สึกเหมือนอยู่ในความฝันแห่งทุ่งดอกไม้ที่สวยงาม นอกจากจะมีดอกไม้ที่สวยงามแล้ว ยังมีเพลงและการแสดงที่สนุกสนาน มีเพลงเพราะๆ เพิ่มบรรยากาศความโรแมนติกให้กับงาน นักท่องเที่ยวสามารถถ่ายรูปได้ตามที่ต้องการ แต่ห้ามเข้าในเขตพื้นที่ของดอกไม้ ห้ามจับดอกไม้ และห้ามเหยียบดอกไม้


        我是新年那天去参观的,希望新的一年的生活可以像花一样,每天开心,幸福; 如果你也喜欢这样的美景就不要错过,错过了就还要等一年

     ฉันไปชมดอกไม้งามในช่วงปีใหม่ หวังว่าในปีใหม่นั้นมีความสุข ในทุกวันได้มีความสบายใจ ชีวิตแต่มีสิ่งที่สวยงาม เหมือนบานดอกไม้ที่ฉันได้เห็นในต้นปี ถ้านักท่องเที่ยวได้เห็นทิวทัศน์อย่างนี้ ก็ต้องมาเที่ยวที่เชียงรายดอกไม้อีกแน่นอน เพราะว่าจัดแค่1ครั้งต่อปี



   
   

评论